หน้าร้าน  :  Gallery สินค้า  :  ข่าวสารจากร้านค้า  :  วิธีการชำระเงิน  :  ติดต่อร้าน  :  บทความ  :  "เยี่ยมชม ร้าน"
@พระเครื่องสวัสดี@
ลำดับที่เยี่ยมชม

Online: 62 คน
ยินดีต้อนรับ เข้าสู่ : @พระเครื่องสวัสดี@

รายละเอียดร้านค้า

ชื่อร้านค้า @พระเครื่องสวัสดี@
ชื่อเจ้าของ จักริน เลาวพงศ์
รายละเอียด เชิญเลือกชม พระบูชา, พระเครื่อง, เครื่องรางของขลัง, เหรียญกษาปณ์, บุคคลสำคัญ และของสะสม + งาม, แท้, ดูง่าย, สบายตา ต้องมา => @พระเครื่องสวัสดี@
เงื่อนไขการรับประกัน - รับประกันพระแท้ตามมาตราฐานสากล มี ปัญหายินดีคืนเงินทันทีไม่หัก % ตลอดชั่ว กาลนานเทอญ - รับประกันความพอใจ หมายถึง เมื่อรับพระแล้วไม่ถูกใจ(ไม่เหมือน, คนละชิ้น กับในรูป) คืนได้ภายใน ๒ วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับพระหากพ้นกำหนดเวลา จำเป็น ต้องหัก ๑๐% ทั้งนี้ต้องไม่เกิน ๗ วัน และพระต้องอยู่ ในสภาพเดิม ไม่ชำรุด หัก บิ่น เสียสภาพ หรือล้างผิว - โอนเสร็จ โทรแจ้ง ส่งของ รับของ สวัสดี
ที่อยู่ 16 ซ.10 ข ถ.ธนุษย์พงษ์ ต.หนองป่าครั่ง อ.เมือง จังหวัดเชียงใหม่ 50000
เบอร์ที่ติดต่อ 0918524219, ID Line : tu.sawasdee
E-mail tu.sawasdee@gmail.com, ID Line : tu.sawasdee
วันที่เปิดร้าน 12-03-2554 วันหมดอายุ 27-09-2568

ท่านสามารถชำระเงิน ผ่านทางธนาคาร อีแบงค์กิ้ง หรือ ตู้ ATM ตามบัญชี ด้านล่าง

โลโก้
ธนาคาร
สาขา
ชื่อบัญชี
เลขที่บัญชี
ประเภทบัญชี
กสิกรไทย หางดง เชียงใหม่
นายจักริน เลาวพงศ์
500-2-00007-7
ออมทรัพย์

วัตถุมงคล: พระกรุเนื้อดิน / ชิน ทั่วไป
พระซาวแปด เชียงแสน
27-10-2567 เข้าชม : 2891 ครั้ง

[ ชื่อพระ ] พระซาวแปด เชียงแสน
[ รายละเอียด ] พระซาวแปด เนื้อตะกั่วสนิมแดง ... รูปองค์สมเด็จ พระสัมมาสัมพุทธเจ้ารวม 28 พระองค์ ... ประวัติความเป็นมาของเมืองเชียงแสน มีบันทึกไว้ในตำนานพงศาวดารหลายฉบับหลายสำนวน แต่เนื้อเรื่องส่วนใหญ่จะเป็นเค้าโครงเดียวกัน การเริ่มเรื่องตำนานจะเริ่มกล่าวตั้งแต่สมัยต้นพุทธกาลว่า พระเจ้าสิงหนวัติกุมาร อพยพมาจากนครไทยเทศล่องลงมาตามลำน้ำโขง และตั้งบ้านแปลงเมืองโดยมีพญานาคช่วยขุดคูปราการเมือง ปรากฏชื่อเสียงว่า นาคพันธุสิงหนวัตินคร ต่อมาตำนานได้กล่าวถึงการรวบรวมดินแดนให้เป็นบึกแผ่นของพระเจ้าสิงหนวัติ โดยรวมเอาชาวมิลักขุ และการปราบปรามพวกกล๋อมหรือขอมให้อยู่ใต้อำนาจ หลังจากนั้นเมืองโยนกนาคพันธุ์ได้มีกษัตริย์ปกครองสืบต่อมาหลายพระองค์ แต่ละองค์ต่างก็เน้นในเรื่องการทำนุบำรุงศาสนาเป็นหลัก ต่อมาในรัชสมัยของพระเจ้าพังคราช อำนาจของขอมเมืองอุโมงคเสลามีมากขึ้น สามารถรบชนะพระเจ้าพังคราชและขับไล่ให้ไปอยู่ที่เวียงสีทอง โอรสของพระเจ้าพังคราชคือพระเจ้าพรหม สามารถปราบปรามพวกขอมลงได้สำเร็จ จึงอัญเชิญพระเจ้าพังคราชกลับเข้าไปครองราชสมบัติที่ เมืองนาคพันธุ์ฯ ตามเดิม อาณาเขตของเมืองนาคพันธุ์ฯ สมัยพระเจ้าพรหมได้ขยายกว้างออกไปอีกโดยไปสร้างเวียงไชยปราการและครองราชย์อยู่ที่นั่น ในรัชกาลของพระเจ้าชัยศิริเวียงไชยปราการก็ถูกรุกรานโดยกษัตริย์จากเมืองสะเทิม พระเจ้าชัยศิริเห็นว่าสู้ไม่ได้จึงอพยพไปอยู่ที่เวียงกำแพงเพชร สำหรับทางเมืองนาคพันธุ์ฯ ก็ยังคงมีกษัตริย์ปกครองต่อมาอีก จนถึงรัชกาลของพระเจ้ามหาชัยชนะก็เกิดเหตุการณ์อาเพศจนเมืองล่มกลายเป็นหนองน้ำ เมืองเชียงแสนตั้งแต่สมัยพญามังรายเป็นต้นมาอาจกล่าวได้ว่าเป็นการเริ่มต้นประวัติศาสตร์เมืองเชียงแสนอย่างแท้จริง เพราะพญามังรายเป็นกษัตริย์ที่มีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์ เมืองเชียงแสนปัจจุบันสร้างขึ้นโดยพระเจ้าแสนภูบริเวณเมืองเก่าริมฝั่งแม่น้ำโขงราว พ.ศ. ๑๘๗๑ แต่มีบางท่านเข้าใจว่าเมืองเชียงแสนอาจจะมีอายุเก่ากว่านี้ได้ อาณาเขตของเมืองเชียงแสนเมื่อแรกเริ่ม ตั้งอยู่ทิศเหนือติดต่อกับเมืองเชียงตุงที่เมืองก่ายตัดไปหาบ้านท่าสามท้าว ทิศตะวันออกเฉียงเหนือติดแดนเมืองเชียงตุงที่ดอยหลวงเมืองภูคา ทิศตะวันออกแดนหลวงพระบางที่ดอยเชียงคี ทิศตะวันออกเฉียงใต้ติดกับเขตแดนเมืองเชียงของ ทิศใต้ติดกับเมืองเชียงราย บริเวณแม่น้ำตม ทิศตะวันตกเฉียงใต้ติดกับแดนเมืองฝางที่ดอยกิ่วคอหมา ทิศตะวันตกติดกับเมืองลาดบริเวณดอยผาตาแหลว และทิศตะวันตกเฉียงเหนือติดกับเมืองเชียงตุง บริเวณดอยผาช้าง หลังจากสร้างเมืองแล้วพระเจ้าแสนภูประทับอยู่ที่เมืองเชียงแสนจนสวรรคตราว พ.ศ. ๑๘๗๗ เมืองเชียงแสนคงเป็นเมืองที่มีความสำคัญในขณะนั้น เพราะกษัตริย์องค์ต่อมาคือพระเจ้าคำฟู ทรงย้ายจากเชียงใหม่มาประทับที่เชียงแสนโดยตลอดรัชกาล แต่หลังจากสมัยพระเจ้าคำฟูแล้วเมืองเชียงแสนคงลดฐานะลงกลายเป็นเมืองลูกหลวงเท่านั้น เพราะพระเจ้าผายูโปรดให้พระเจ้ากือนาราชโอรสปกครองเชียงแสนแทน จากนั้นตั้งแต่รัชกาลพระเจ้ากือนาเป็นต้นมา เมืองเชียงแสนถูกลดบทบาทลงไปอีก เพราะพระมหากษัตริย์รัชกาลต่อๆมาโปรดแต่งตั้งเพียงพระราชวงค์หรือขุนนางที่มีความดีความชอบขึ้นปกครองในฐานะเจ้าเมืองแทน ทำให้เมืองเชียงแสนคงอยู่ในฐานะหัวเมืองหนึ่งเท่านั้น อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะลดฐานะเป็นเพียงหัวเมือง แต่ผู้ปกครองเมืองเชียงแสนทุกคน ต่างก็ทำนุบำรุงบ้านเมืองและมีการสร้างวัดวาอารามอยู่เสมอ จนกระทั่งราว พ.ศ. ๒๑๐๐ เมืองเชียงแสนก็ตกเป็นเมืองขึ้นของพม่ากับเมืองเชียงใหม่ และอีกหลายๆเมืองในล้านนา ต่อมาราวปี พ.ศ. ๒๑๔๓ ในรัชกาลของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช มังนรธาช่อเจ้าเมืองเชียงใหม่ยอมสวามิภักดิ์ต่อกรุงศรีอยุธยา พระนเรศวรโปรดฯให้จัดการปกครองเชียงใหม่และให้ออกญารามเดโชไปครองเชียงแสน เมืองเชียงแสนอยู่ภายใต้ขอบขัณฑสีมาของกรุงศรีอยุธยาได้ไม่นาน ก็ต้องยอมอ่อนน้อมต่อพม่าอีกครั้งหนึ่ง จากนั้นพม่าก็แต่งตั้งขุนนางมาปกครองโดยตลอด บางครั้งก็มีกระแสการพยายามจะปลดแอกอำนาจของพม่าของชาวพื้นเมือง เช่น กรณีของเทพสิงห์ และน้อยวิสุทธิ์แห่งลำพูน ซึ่งสามารถตีเชียงแสนคืนได้ในราว พ.ศ. ๒๓๐๐ แต่ไม่นานพม่าก็กลับเข้ามาปกครองเชียงแสนได้อีก จนกระทั่งราว พ.ศ. ๒๓๔๗ พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก โปรดฯให้เจ้าฟ้ากรมหลวงเทพหริรักษ์และเจ้าพระยายมราช ยกทัพขึ้นไปสมทบกับทัพจากเวียงจันทร์ น่าน ลำปาง และเชียงใหม่ รวมกำลังกันขับไล่พม่าออกจากเชียงแสนเป็นผลสำเร็จและกวาดต้อนผู้คนลงไปไว้ตามเมืองทั้งห้า การศึกครั้งนี้เป็นผลให้เมืองเชียงแสนถูกเผาทำลายจนหมดความสำคัญทางด้านยุทธศาสตร์ไปมาก ในรัชกาลพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ราว พ.ศ. ๒๔๑๓ มีชาวพม่า ลื้อ เขิน จากเมืองเชียงตุง และชาวไทยใหญ่จากเมืองหมอกใหม่ ได้อพยพเข้าไปตั้งถิ่นฐานในเมืองเชียงแสน เจ้าอุปราชราชวงศ์เมืองเชียงใหม่ จึงมีหนังสือแจ้งไปยังกรุงเทพฯ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว จึงโปรดฯให้อุปราชเมืองเชียงใหม่ไปแจ้งให้คนเหล่านั้นอยู่ภายใต้การปกครองของเชียงใหม่ ถ้าต้องการอาศัยอยู่ต่อไป แต่ไม่มีผู้ใดปฏิบัติตาม ดังนั้นราว พ.ศ. ๒๔๑๗ จึงโปรดเกล้าฯให้เจ้าอินทรวิชยานนท์ เมืองเชียงใหม่ และโปรดเกล้าฯให้เจ้าอินตะนำราษฎรจากลำพูน ลำปาง และเชียงใหม่ขึ้นไปตั้งถิ่นฐานที่เชียงแสนแทน แล้วยกเจ้าอินตะให้เป็นพระยาราชเดช ดำรงเจ้าเมืองเชียงแสน ปี พ.ศ. ๒๔๖๘ เมืองเชียงแสน หลวงในปี พ.ศ. ๒๔๗๒ ต่อมาถูกยุบฐานะกลับเป็นอำเภอเชียงแสน ภายใต้การปกครองของจังหวัดเชียงรายอีกครั้งเมื่อวันที่ ๙ เมษายน ๒๕๐๐ จึงถึงปัจจุบัน ศิลปะวัตถุของเมืองเชียงแสนที่มีชื่อเสียงได้แก่ พระพุทธรูปที่ทำมาจากเนื้อสำริด เป็นทั้งพระเชียงแสนสิงห์หนึ่ง ซึ่งอยู่ในยุคของแสนแซ้ว เป็นพระที่มีอายุเลิศล้ำทั้งศิลปะและพระสกุลเชียงแสนสิงห์ต่างๆ ทั้งพระศิลปะลังกา สุโขทัย ตลอดจนถึงสมัยอยุธยาก็มี ส่วนพระเครื่องนั้นส่วนใหญ่จะเป็นพระเนื้อตะกั่วสนิมแดง และเนื้อตะกั่วแซมไข ส่วนประเภทพระเนื้อดินนั้นมีน้อย ขอบคุณ Cr. -ข้อมูล https://www.samakomphra.com/
[ ราคา ] ฿9
[ สถานะ ] โชว์พระ
[ติดต่อเจ้าของร้าน@พระเครื่องสวัสดี@] เบอร์โทรศัพท์ : 0918524219, ID Line : tu.sawasdee


วัตถุมงคล: พระกรุเนื้อดิน / ชิน ทั่วไป
พระกรุวัดเชิงท่า นนทบุรี พิมพ์พระประธาน  เนื้อชินตะกั่วสนิมแดง
พระขุนไกร "ปรกโพธิ์" เชียงใหม่ (กรุศาลเจ้า) เนื้อดิน
พระยอดขุนพล กรุศาลเจ้า เนื้อดิน เชียงใหม่
พระร่วงยืนประธานพร หลังลายผ้า กรุวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ
พระมอญแปลง กรุวัดพระรูป (พระชุดกิมตึ๋ง) เนื้อชิน
พระลือหน้ามงคล กรุวัดประตูลี้ จ.ลำพูน
ดอกพระธาตุ/ เก้ากุ่ม เนื้อดิน ลำพูน
พระเปิมลำพูน สีเขียวมอย
พระเชตุพนหน้าโหนก เนื้อชินเงิน จ.สุโขทัย
พระปรกโพธิ์เชียงแสน เนื้อว่าน
พระรอด เนื้อดิน ลำพูน พิมพ์กลาง
พระพิมพ์เปิดโลก ว่านหน้าทอง
หลวงพ่อโต บางกระทิง อยุธยา
พระคง กรุวัดพระธาตุดอยคำ เนื้อดิน
พระสามหอม กรุวัดพระธาตุดอยคำ เนื้อดิน
พระเชตุพน บัวสองชั้น พิมพ์ใหญ่
๑ เดียว เนื้อชิน ลำพูน (๒)
พระนางพญาเสน่ห์จันทร์ สุโขทัย
พระยอดขุนพล กรุศาลเจ้า เนื้อดิน เชียงใหม่
พระซาวแปด เชียงแสน
พระกำแพงลีลา เชยคางข้างเม็ด
พระกำแพงฝักดาบ (เนื้อว่าน)
พระปรกโพธิ์  ชินเงิน
พระสิบสอง สกุลลำพูน
พระลีลาเนื้อชิน สองหน้า
พระคงลำพูน
พระหลวงพ่อจุก ลพบุรี
ปรกโพธิ์ เชียงแสน (เปลวกนก) สนิมแดง
พระเปิม กรุวัดดอนแก้ว จ.ลำพูน
พระซุ้มขุนตาล พิมพ์เล็ก เนื้อชินตะกั่ว
๑ เดียว เนื้อชิน ลำพูน

หน้าหลัก  ข่าวสารจากร้านค้า  วิธีการชำระเงิน  ติดต่อร้าน  บทความ  "เยี่ยมชม ร้าน"  ผู้ดูแล
Copyright©2025 zoonphra.com/amulet
Powered by อ้น ระโนด